Du Học – Nhìn chung, mọi người chỉ học MBA một lần trong đời nhưng không may rằng các sinh viên MBA trong mai sau tiếp cận với các thông tin về trường, chương trình thường là thiếu hoàn chỉnh và không đầy đủ. Các loại hình MBA
Theo Quintessential Career Sources, vấn đề trước hết bạn cần giải đáp khi theo học MBA: bạn muốn học MBA tổng quát (thời kì ngắn) hay MBA chuyên ngành (lâu hơn nhưng hiệu quả hơn)?
Có thể học MBA tổng quát hoặc MBA chuyên ngành, nhưng khi muốn phát triển sâu một kỹ năng nào đó, người ta thường chọn chương trình MBA chuyên ngành.
Những ngành học của một khoá MBA tổng quát bao gồm: Kế toán; phân tách định lượng; Kinh tế; Tiếp thị; Hành vi tổ chức. MBA chuyên ngành lại tập hợp vào một mảng nhất định trong kinh dinh (như Tiếp thị hay Quảng cáo) hoặc chuyên sâu vào một ngành một mực. thành ra, bạn phải xác định rõ những mong muốn của mình để chọn đúng chương trình học có giá trị ứng.
Xem thêm: Tuyển sinh du học Hàn Quốc
Nếu cần cú hích mạnh hay sự thay đổi lớn về nghề, bạn nên quan tâm đến trường MBA hàng đầu đã được xếp hạng. Còn nếu chỉ muốn thăng tiến nghề theo quá trình, hãy chọn những khoá MBA đem lại cho bạn tấm bằng và kiến thức như ý, dù có thể trường ấy không nổi tiếng.
Bên cạnh đó, một nguyên tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định chọn lọc khoá học MBA là phí tổn học tập. Học phí làng nhàng một khoá MBA vào khoảng 30.000USD, tuy nhiên tuỳ từng trường mà hoài có thể cách nhau rất xa.
Các tiêu chuẩn chọn trường
Nghiên cứu của Top MBA cho thấy, hồ hết các tiêu chuẩn thông dụng nhất trong lựa chọn dài MBA gồm những yếu tố dưới đây: tăm tiếng quốc tế là tiêu chuẩn chọn lựa quan trọng – đây là một tiêu chí về chất lượng đào tạo.
thường nhật, trường càng có tiếng tăm tốt, chất lượng đào tạo càng cao, và người học càng có nhiều dịp phát triển sau khi tốt nghiệp.
Chuyên biệt và phương thức dạy – Xem xét những thế mạnh của trường có ăn nhập với mục tiêu của mình đặt ra không. Xu thế bây chừ của MBA là tụ tập vào đào tạo chuyên ngành, giúp người học tuyển lựa tốt hơn.
tiểu truyện của các học viên – Tuổi đời, tuổi nghề và vị trí công tác của các học viên, tỉ lệ học viên nước ngoài, học thức nền, ngôn ngữ giảng dạy, sự thành công của các cựu học viên đều là những chỉ số quan yếu.

Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm
kiêng một tấm bằng MBA đã được công nhận
Trong thập kỷ vừa qua, chất lượng của tấm bằng MBA đã được toàn cầu hoá và ta có thể đếm được hàng ngàn các chương trình MBA. Các chương trình chất lượng cao hiện đã có mặt trên toàn thế giới.
Theo tấn sĩ Robert Owen, Hiệp hội MBA quốc tế, thì Hiệp hội sẽ cung cấp những đánh giá xác thực và độc lập về thị trường MBA. Chỉ có chương trình đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mới được Hiệp hội công nhận.
Hiệp hội cũng sẽ cung cấp một danh sách mà chất lượng các chương trình đã được kiểm chứng và được quốc tế xác nhận cho các thạc sĩ MBA trong mai sau.
Đối với các trường kinh tế, sự xác nhận này là một cái nhìn tổng quan về các chương trình của họ dựa trên các tiêu chí đã được phổ thông rộng rãi bằng lòng trên cơ sở quốc tế.
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong
Đối với sinh viên tốt nghiệp, sự công nhận này là thước đo đảm bảo rằng khi thị trường MBA trở nên bão hoà. Đối với người sử dụng lao động, danh sách các chương trình MBA được Hiệp hội chứng thực sẽ là tiêu chuẩn chất lượng cho những người tuyển dụng và nâng cao năng lực của cấp quản lý và tiềm năng lãnh đạo của các nhà kinh dinh”.


DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Trung Quốc Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter