Sống theo kiểu Mỹ thế nào, đó là một trong nhiều vấn đề thắc mắc của bạn đọc được Hannah, bạn gái Mỹ, thành viên nhóm tham mưu đặc biệt mang tên Hội Nhập, báo tiên phong trả lời.
tranh biện cởi mở các vấn đề chính trị
Người trẻ Mỹ rất thích tỏ ý kiến cá nhân chủ nghĩa về những vấn đề chính trị, có đúng không?
Bùi Hoàng Việt 
Nam Sách – Hải Dương
Hannah: Đúng vậy. Trước một vấn đề chính trị, các bạn tranh luận nhau thoải mái. bày tỏ ý kiến, thậm chí có thể gào lên rằng bạn này nói sai, bạn kia điên, bạn khác nữa không hiểu bản chất vấn đề…
Đây là một sự dị biệt rất lớn giữa giới trẻ Việt Nam và Mỹ.
Một số bạn mà tôi chuyện trò thường bàn về chủ đề sống theo kiểu Mỹ. Sống theo kiểu Mỹ là sao?
Xem thêm: Dieu kien du hoc han quoc
Nguyên Bình
Núi Trúc, Kim Mã, Hà Nội
Hannah: Sống theo kiểu Mỹ theo mình là sống không che giấu gì, rất thoải mái, là độc lập, tự tin, có nghĩa vụ với hành động mình làm, thỉnh thoảng sống mạo hiểm hơn.
Bạn phải tự tin với những hành động sẽ làm, không sợ hãi, dù đang làm việc có thể rủi ro.
chừng như với các bạn trẻ ở Mỹ, tình gắn liền với tình dục?
Nguyenlananh…@gmail.com
Hannah: So với Việt Nam và nhiều nước khác, giới trẻ Mỹ phát triển hơn rất nhiều về chuyện này.
Phần lớn các bạn sống với quan niệm tình yêu- tình dục là một. 15- 16 tuổi các bạn đã có bạn trai, bạn gái.
Nhưng theo tôi kinh nghiệm quá lại không tốt. Nếu bạn muốn sống hạnh phúc với chồng mình, muốn phát triển mối quan hệ đó vững bền thì chỉ nên quan hệ với một người mà thôi.
Bạn nghĩ thế nào về chữ thoáng?
Vuvuhoai..@yahoo.com
Hannah: Nó tốt nếu trong quan hệ ngoại giao. Và sẽ không tốt nếu đi xa trong một tình yêu không bền vững.
Trả tiền học ĐH trong 10 năm
Ở Mỹ, SV có thể lo tiền học ĐH?
Trần Thu Hằng 
Xem thêm: Tuyen sinh du hoc han quoc
Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Khoảng 50% SV tự trả tiền học phí bằng cách đi làm thêm từ năm thứ ba ĐH. Hầu hết các gia đình chỉ giúp SV đến niên học thứ hai. Sau đó các bạn sẽ vay tiền tương trợ của chính phủ để học và trả nợ dần sau khi ra trường.
Như mình học chuyên ngành tiếng Tây Ban Nha tại trường ĐH Calvin, bang Michigan (thành thị Grand Papids). Mình làm việc tại trường ĐH, dạy tiếng Tây Ban Nha cho các bạn yếu hơn, nghỉ hè mình làm phiên dịch tiếng Tây Ban Nha – tiếng Anh.
Nhưng hiện tại mình đang nợ 17.000 USD của Chính phủ Mỹ. Khoản nợ này được trả trong 10 năm, từ 6 tháng sau ngày tốt nghiệp ĐH. Tức mỗi tháng mình phải trả hơn 150 USD. Mình thấy cũng không phải là một gánh nặng.
hồ hết SV đều nợ tiền chính phủ, trừ những bạn được học bổng toàn phần. SV được vay bốn lần trong cả khóa học, tức mỗi năm một lần. Có bạn còn nợ tới 30.000 USD. Nếu sau tốt nghiệp, SV tự nguyện làm cho chính phủ thì được xóa nửa nợ.
Mình được biết SV Mỹ thường thuê sách để học thay vì mua sách?
Neudaloxa…@yahoo.com.vn
Xem thêm: Du hoc han quoc vua hoc vua lam 2015
Hannah: Đúng. Sách ở Mỹ rất đắt. SV Mỹ thường mua sách trên mạng cho rẻ hoặc thuê sách học. Các dịp chợ sách đầu năm là thời khắc rất đông SV đi săn sách giá rẻ.
Ở Việt Nam, trước mỗi kỳ thực tập, các bạn tỏ ra khá lo âu, băn khoăn. Còn ở Mỹ thì sao?
Chu Thị Thoa
Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội
Hannah: Ở Việt Nam dịp thực tập có vẻ ít, các bạn thường phải đi xin tập sự thay vì nhiều Cty tuyển thực tập. Cũng vì các bạn thiếu tự tín nên còn chưa chủ động trong chuyện này.

Ở Mỹ, thực tập là dịp cọ xát và tìm việc của đa số SV.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Trung Quốc Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter