Bạn đang ôm dự kiến du học Hàn Quốc? Bạn mong muốn học hỏi những thành quả ở Hàn Quốc để vận dụng tại Việt Nam? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!
Tài chính du học Hàn Quốc bao lăm là đủ?
phần lớn các du học trò Việt Nam giờ vẫn tự tạo dịp du học cho mình bằng cách cữ học bổng. Tuy nhiên, số lượng cao thủ "săn" được những suất học bổng toàn phần không nhiều. bình thường, các suất học bổng phổ biến động dao trong khoảng từ 25 - 75% học phí. tức thị, gia đình du học trò vẫn phải chi trả từ 75 - 25% học phí, và các khoản uổng khác như: tiền sinh hoạt phí, ăn ở KTX khi du học. Trung bình tổng hoài khi đi du học Hàn Quốc khoảng 10.000$ một năm.
Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc
Những câu hỏi cần đặt ra trước khi đi du học Hàn Quốc
Do đó, nếu chọn lọc hướng du học tự mãn, bạn nên coi xét kỹ khả năng tài chính của bản thân và gia đình. Vay nhà băng? Vừa học vừa làm để trang trải học phí? Liệu năng lực của bạn có đủ đáp ứng khi đi du học?

Ngành học gì cho hiệp khi du học Hàn Quốc?

So với mức thu nhập bình quân tại Việt Nam, hoài học tập và sinh hoạt cho 04 niên học đại học tại Hàn Quốc đắt đỏ sẽ đăt đỏ hơn từ 2-3 lần. giả dụ ở Việt Nam, khi nhận ra mình không hạp với ngành học đã chọn, bạn có thể xin chuyển hoặc thi lại. Còn ở nước ngoài, đó hẳn là một vấn đề khó khăn hơn. Nhưng trái lại, bạn sẽ có 1 khoảng thời gian là 1 niên học tiếng Hàn tại trường đại học Hàn Quốc để tìm hiểu và cân nhắc học ngành gì cho hiệp trước khi đăng ký chuyên ngành là điều vô cùng quan yếu.

Các du học trò Việt Nam tại Hàn Quốc được khuyên chọn lọc những ngành học mình có niềm say mê và quan tâm thật sự. Bên cạnh đó, du học trò cũng cần lưu ý tới tình hình điều kiện tại Việt Nam cũng như mức độ tiềm năng của ngành nghề đó trong tương lai. Nếu tuyển lựa một ngành học còn khá mới mẻ tại quê nhà, bạn sẽ gặp phải tương đối khó khăn trong việc khoảng việc làm, cơ sở vật chất không đủ điều kiện nghiên cứu, không phát huy được nhân tài, sở trường...

Giảng đường học tập tại Hàn Quốc
Giảng đường học tập tại Hàn Quốc
Hãy nhìn vào nhu cầu thực tế từ những công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam: các công ty gì? ngành nghề gì họ cần trong ngày mai?. hiện, Nhật và Hàn Quốc đang là 2 quốc gia đứng đầu về đầu tư vào Việt Nam: như Samsung, LG, các công ty gia công, sinh sản, dịch vụ giải trí, ăn uống và đặc biệt là âm nhạc, điện ảnh… Nên nhu cầu nhân lực cho các lĩnh vực này sẽ rất cao.
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong

Hãy chọn những ngành, lĩnh vực là thế mạnh của Hàn Quốc, những ngành có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai và bắt ngồn từ niềm say mê thị hiếu của các em.

Khả năng tiếng Hàn cần đến mức nào?

Nếu khả năng tiếng Hàn chưa thật sự nắm được căn bản về kỹ năng nghe nói đọc viết, bạn hãy thật sự cân nhắc trước khi xuất phát du học. Việc đào tạo tiếng Hàn sẽ cần tối thiểu 2-3 tháng tại Việt Nam trước khi qua Hàn Quốc học tập, điều đó sẽ đảm bảo cho bạn có thể vượt qua vòng phỏng vấn xin visa tại Lãnh sự Quán Hàn Quốc và Đại Sự Quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Tuy hồ hết các trường đại học đều có Trung Tâm đào tạo tiếng Hàn cho các bạn năm đầu học tiếng, nhưng bạn cũng cần chuẩn bị ngôn ngữ càng nhiều càng tốt, vì chương trình đào tạo tại trường sẽ do người Hàn đảm nhiệm nên đốn sử dụng tiếng Anh và tiếng Hàn để giảng giải ngữ pháp và giảng dạy.

thường ngày, tiêu chuẩn ngoại ngữ đầu vào của các trường đại học Hàn Quốc khi vào học chuyên ngành tối thiểu là Topik cấp 3. Tuy nhiên, điểm số này không thể kiên cố được liệu bạn có thể nghe hiểu hoàn toàn 100% những gì nghiêm phụ nói trên lớp. Nhiều du học trò huých từng loay hoay với quyển tự điển dày cộm mỗi khi nghe càn nhắc tới một từ chuyên môn. Hay đơn giản khi kiền kể một câu chuyện cười, bạn là người cười... rút cục.
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc

Tiếng Hàn tốt cũng sẽ mở ra cơ hội để bạn lớp một công việc làm thêm tốt hơn để trang trải phí khi học tập tại Hàn Quốc cũng như thấu hiểu rõ hơn về văn hóa, ẩm thực, con người Hàn Quốc.


thành ra, nếu đã xác định du học là con đường chinh phục học thức của mình, bạn hãy tập hợp đầu tư thật nhiều vào tiếng Hàn nhé.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Trung Quốc Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter