Nên học ngành gì khi đi du học Hàn Quốc?

Bất kỳ ai khi có dự kiến theo học tại một trường đại học ở Việt Nam hay du học ở bất kỳ nước nào cũng cần cân nhắc chọn lựa một ngành nghề hạp với sở thích, ham của bản thân, song song cũng cần hiệp với nhu cầu việc làm trong ngày mai của tầng lớp.

Vậy nếu em có dự định đi du học Hàn Quốc thì sẽ lựa chọn ngành lĩnh vực gì để theo học?

Bài viết này sẽ san sẻ những kinh nghiệm tuyển lựa ngành nghề để theo học khi du học sinh Việt Nam có dự kiến du học tại đất nước xinh đẹp Hàn Quốc.

Xem thêm: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

ĐĂNG KÝ tham vấn DU HỌC HÀN QUỐC
(Nhận thông báo tham mưu miễn phí)

tham mưu: (08) 6 6868 999 - 0979 13 5252


Nên học ngành gì khi đi du học Hàn Quốc

Lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh

Nói đến Hàn Quốc chắc Hẳn ai cũng biết tới ngành tiêu khiển Hàn Quốc khôn cùng phát triển như: điện ảnh và âm nhạc. hiện giờ phim ảnh và ca nhạc Hàn Quốc không chỉ được giới trẻ Việt Nam mà rất nhiều nhà nước trên thế giới khôn cùng ưa thích. Nhưng không hẳn việc chọn các ngành trong lĩnh vực âm nhạc điện ảnh lại tốt cho học trò, trừ những em thật sự có khiếu hoặc thật sự đặc biệt thì mới nên theo học ngành này.

Vậy nên chọn ngành nào?

Có thể các du học sinh quên một điều, quyết định sự thành công của 1 bộ phim và 1 sản phẩm âm nhạc không chỉ là diễn viên, ca sĩ mà chính là sự kết hợp của cả một ekip phía sau góp phần tạo ra các thành công: đạo diễn, làm truyền thông, marketing, kỹ thuật làm phim, thiết kế đồ họa, âm thanh, dàn dựng chương trình,…
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong

Một thí dụ khác: tại Hàn Quốc, tất thảy các video giới thiệu về trường đại học Hàn Quốc đều được dàn dựng và biên tập vô cùng chuyên nghiệp và vô cùng hấp dẫn. Nhưng tại sờ soạng các trường đại học tại Việt Nam lại rất yếu và chưa thể tạo ra 1 sản phẩm chuyên nghiệp giới thiệu về trường mình dù thuê ngoài hay chính từ nhân sự của trường. Vậy đây chính là một nhu cầu chưa được đáp ứng để học sinh có thể học tập tại Hàn Quốc để về phục vụ sơn hà.

Cũng như 1 video clip do Hàn Quốc làm giới thiệu về Biển Nha Trang Việt Nam đã từng gây xốn xang dư luận (https://www.youtube.com/watch?v=QWnVgvuLnJA) và hầu hết các bộ phim Hàn, chương trình truyền hình,…  hiện giờ, tại Việt Nam có rất nhiều ca sĩ, diễn viên xuất sắc nhưng lại rất thiếu những người giỏi chuyên môn và và kỹ thuật góp phần tạo nên một sản phẩm xuất sắc. Và công nghệ tại Hàn Quốc lại làm rất tốt công việc này.



thị hiếu và say mê có quan yếu khi chọn ngành nghề?

Lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ

Nhắc đến công nghệ thì trên thế giới không thể không nhắc tới thương hiệu Samsung của Hàn Quốc, bên cạnh đó các thương hiệu nức tiếng như LG, Hyundai,… Vậy làm sao người Hàn có thể tạo ra những sản phẩm toàn cầu mà Việt Nam lại chẳng thể? Đó phải là cả một quá trình học hỏi và nghiên cứu. Hàn Quốc cũng cần những sinh viên đi học tập tại các nước phát triển trên thế giới, từ đó nghiên cứu và phát triển cho chính nhà nước của họ. bởi vậy, Hàn Quốc là một quốc gia nên đến để bạn theo học các chuyên ngành về cơ khí, kỹ thuật, công nghệ, máy tính,…

Lĩnh vực kinh tế, Quản trị kinh dinh

Một ngành không thể thiếu trong bất kỳ nền kinh tế của một nhà nước và cũng là ngành được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bây giờ. Vậy có nên học ngành Quản trị kinh dinh tại Hàn Quốc? Để xây dựng một nền kinh tế phát triển, Hàn Quốc sẽ không thể thiếu những người lãnh đạo tài hoa, những người làm kinh tế xuất sắc và chính nền giáo dục Hàn Quốc là nơi đã nuôi dưỡng họ. Vậy tạo sao bạn không lựa chọn một nhà nước như thế để học hỏi.

Ngoài ra có rất nhiều ngành nghề mà bạn có thể chọn lọc để theo học như: Công nghệ sinh, công nghệ nano, y học, ẩm thực, thiết kế,…
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc

sở thích và mê say có quan trọng khi chọn ngành nghề?

Khi được nghe bất kỳ lời khuyên từ ai, thì phần nhiều nhận được câu đáp hãy chọn ngành nghề theo ham của mình. Vậy tại sao lại như vậy?

Đơn giản vì ngành nghề bạn chọn sẽ là công việc sau này bạn gắn bó trong ngày mai, nghĩa là một phần ba cuộc đời bạn sẽ gắn liền với nó. nếu chọn phải công việc, ngành nghề không yêu thích và say mê, tức thị một phần ba cuộc thế sẽ sống trong sự gò bó, xấu số. Khi một ai đó làm việc theo niềm yêu thích, ham thì mọi ngày làm việc đều sẽ là một ngày hạnh phúc, bạn có thể cống hiến hết mình và  nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công.

Một số em thường hay lầm tưởng những sở thích trợ thì với đam mê thực sự: sở thích lâm thời sẽ không phải là lựa chọn để bạn theo học, vì những nhân tố đó có thể mau chóng đổi thay theo thời gian và có thể làm mình đi chệch hướng.

Nhiều người nghĩ rằng, tôi có thể học ngành này sau đó ra trường làm lĩnh vực khác cũng được, không nhất quyết phải chọn chuyên ngành theo say mê, phải thế thì chúng ta cũng bỏ phí 4 năm đại học và bắt đầu từ đầu sau khi tốt nghiệp.
Các du học trò đã bao giờ đặt câu hỏi, khi học xong có việc để cho mình làm?

Nhu cầu nhân lực trong mai sau vô cùng quan yếu nó sẽ quyết định bạn có thể tiếp kiến đeo đuổi ngành nghề đã theo học hay phải chuyển sang một lĩnh vực mới. Hãy nhìn vào nhu cầu thực tế từ những công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam: các công ty gì? ngành nghề gì họ cần trong ngày mai?. hiện giờ, Nhật và Hàn Quốc đang là 2 nhà nước đứng đầu về đầu tư vào Việt Nam: như Samsung, LG, các công ty gia công, sản xuất,… Nên nhu cầu nhân công cho các lĩnh vực này sẽ rất cao.
Hãy chọn những ngành, lĩnh vực là thế mạnh của Hàn Quốc, những ngành có nhu cầu nhân lực lớn trong mai sau và bắt ngồn từ niềm đam mê gu của em.

Chúc em sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường du học.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Trung Quốc Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter